Tất tần tật hồ sơ thủ tục hoàn thuế điện tử

5/5 - (1 bình chọn)

Tất tần tật hồ sơ thủ tục hoàn thuế điện tử được chia sẻ bởi kế toán YTHO

Hoàn thuế điện tử là một hình thức hoàn thuế vô cùng mới nhưng đem lại rất nhiều lợi ích cho Nhà nước và doanh nghiệp. Bạn đã biết gì về hình thức hoàn thuế mới này chưa? Hôm nay Kế toán YTHO xin chia sẻ bài viết Tất tần tật hồ sơ thủ tục hoàn thuế điện tử để mọi người cùng nắm rõ.

Các đối tượng hoàn thuế điện tử:

Các doanh nghiệp hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) xuất khẩu và các dự án đầu tư, đáp ứng đúng, đủ điều kiện hoàn thuế GTGT theo quy định của Luật thuế GTGT và Luật Quản lý thuế, có đăng ký và được cơ quan thuế chấp thuận thực hiện giao dịch điện tử theo quy định.

Tất tần tật hồ sơ thủ tục hoàn thuế điện tử

Hồ sơ hoàn thuế điện tử – Tất tần tật hồ sơ thủ tục hoàn thuế điện tử:

– Giấy đề nghị hoàn trả khoản thu ngân sách nhà nước theo mẫu quy định

– Các tài liệu khác theo quy định tại các điều từ Điều 50 đến Điều 56 (trừ Điều 53) của Thông tư số 156/2013/TT-BTC

– Văn bản giải trình, tài liệu bổ sung Văn bản huỷ đề nghị hoàn thuế (trong trường hợp bổ sung hoặc hủy hoãn thuế)

Quy trình lập và gửi hồ sơ hoàn thuế đối với người nộp thuế bao gồm 03 bước

Bước 1: người nộp thuế thực hiện lập và gửi hồ sơ đề nghị hoàn thuế điện tử qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

– Bước 2: người nộp thuế nhận thông báo từ cơ quan Thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế về việc tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế điện tử, việc xác nhận nộp và thời gian trả lời kết quả giải quyết hồ sơ hoàn thuế điện tử.

– Bước 3: người nộp thuế nhận kết quả giải quyết hồ sơ hoàn thuế điện tử (các Thông báo, Quyết định trong quá trình giải quyết hồ sơ hoàn thuế) từ Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

* Lưu ý – Tất tần tật hồ sơ thủ tục hoàn thuế điện tử:

– Với trường hợp người nộp thuế muốn giải trình, bổ sung thêm các thông tin, tài liệu, thì sẽ thực hiện các thao tác trên bằng cách gửi những văn bản giải trình, hồ sơ bổ sung thông tin qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

– Trường hợp muốn huỷ hồ sơ đề nghị hoàn thuế điện tử, người nộp thuế sẽ gửi văn bản huỷ đề nghị hoàn thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

– Có 2 điều mà người nộp thuế nên lưu ý khi tiến hành làm thủ tục hoàn thuế:

+ Đối với hồ sơ khai thuế đã có đầy đủ các nội dung khai đề nghị hoàn thuế thì thực hiện đồng thời hai việc lập và gửi hồ sơ khai thuế điện tử.

+ Còn đối với hồ sơ đề nghị hoàn thuế là giấy đề nghị hoàn trả khoản thu NSNN và các tài liệu kèm theo thì người nộp thuế sẽ  thiết lập hồ sơ đề nghị hoàn thuế, ký điện tử và gửi tiền đến Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

– Bước 4: Sau khi tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế của người nộp thuế qua mạng, cơ quan thuế sẽ gửi quyết định hoàn thuế, hoặc quyết định hoàn thuế kiêm bù trừ thu Ngân sách Nhà nước cho người nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, hoặc của tổ chức cung cấp dịch vụ truyền nhận dữ liệu điện tử trung gian.

– Nhờ cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, người nộp thuế có thể biết được hồ sơ hoàn thuế của mình đang được giải quyết chưa, có vướng mắc gì không, hoặc cần phải bổ sung thêm hồ sơ, giấy tờ gì không thông qua mạng.

– Trong vòng 1 tuần kể từ ngày nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế, người nộp thuế sẽ  nhận được câu trả lời có hay không được hoàn thuế từ cơ quan thuế.

Trên đây là bài chia sẻ về Tất tần tật hồ sơ thủ tục hoàn thuế điện tử của kế toán YTHO, mọi thắc mắc các bạn có thể comment trực tiếp bên dưới bài viết.

Các bạn có bất cứ vấn đề kế toán nào cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi:  Tư vấn kế toán trọn gói

CÔNG TY TNHH YTHO

Văn phòng làm việc: 22/2/9 Đường 21, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0917 83 84 89 (Mr. Thịnh) – 0901 34 01 98 (Ms. Uyên)

E-mail: Ketoanytho@gmail.com

Fanpage: Kế Toán Ytho

Kế toán YTHO xin chân thành cảm ơn.

Your Thoughts